Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Affiliate Marketing



Napoleon Hill đã viết, chúng ta những người đang trong cuộc chạy đua làm giàu phải biết rằng thế giới đầy biến đổi mà chúng ta đang sống cần có những ý tưởng mới, những phương thức làm việc mới, những phương thức tiếp thị mới....

Với hệ thống Internet phát triển như vũ bão như ngày nay, các cách thức tiến hành kinh doanh quả là như vậy. 

Trước đây, khi bạn đam mê kinh doanh nhưng trong tay không có đồng vốn nào cả, việc khởi đầu của bạn sẽ rất khó khăn. Ngoại trừ bạn thực sự xuất sắc với những ý tưởng táo bạo và mới mẻ. Hoặc bạn phải chấp nhận việc vác hồ sơ từ công ty này sang công ty khác, vượt qua hàng loạt các chỉ tiêu tuyển dụng khắt khe về hình thức, trình độ, năng lực.... để xin vào vị trí Nhân viên kinh doanh. 

Nhưng hiện nay, với các công cụ marketing hiện đại, mọi việc đã thay đổi. Một trong những thay đổi là sự ra đời một loạt công cụ marketing online và tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong số đó.
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) nôm na là bất kỳ loại chương trình chia sẻ lợi nhuận trong đó một nhà xuất bản (chủ website, blog) nhận được hoa hồng từ việc tạo ra các hành động trực tuyến (như dẫn dắt hành động hoặc bán hàng) cho một công ty (hay nhà quảng cáo), còn được gọi là marketing dựa trên hiệu quả, marketing đối tác, trả tiền cho hành động (CPA), chương trình liên kết, hoặc chương trình trả tiền cho hiệu suất.

Tiếp thị liên kết là một những trụ cột quan trọng của marketing trực tuyến, giúp tìm kiếm những nguồn khách hàng mới. Trong tiếp thị liên kết, các nhà xuất bản (cộng tác viên phân phối sản phẩm) từ kinh nghiệm cá nhân và những khuyến nghị đưa ra trên website cũng tương tự những quảng cáo trên truyền hình hay hình thức truyền miệng trong marketing truyền thống. Từ “Affiliate” theo từ điển có nghĩa là “Đại lý”, tức là bạn giới thiệu, bán hàng giùm người khác và được hưởng hoa hồng trên lợi nhuận kiếm được. Trong hoạt động kinh doanh ngoại tuyến, các nhà sách, đại lý vé máy bay, siêu thị… hoạt động cũng dựa trên hình thức này cũng dưới những tên gọi nhà phân phối, đại lý. 

Như vậy, nếu bạn lựa chọn tham gia các chương trình tiếp thị liên kết online này, bạn có thể thoả mãn được đam mê kinh doanh. Bạn có thể khắc phục những nhược điểm của bản thân mà kinh doanh truyền thống thường đòi hỏi như: hình thức, kỹ năng nói chuyện trực diện, yêu cầu đi lại, bia rượu tiếp khách... mà vẫn có thể tiến hành công việc mình yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể tự do lựa chọn những thương hiệu uy tín, những công ty chuyên nghiệp để tiếp thị, đồng thời tự tìm phân khúc sản phẩm và thị trường phù hợp với bản thân. 

Nếu bạn thành thạo ngoại ngữ và có website, blog bằng tiếng Anh với lượng truy cập hàng ngày tương đối, bạn có thể tham gia:
Nếu bạn có site tiếng Việt, bạn có thể tham gia:

Bạn cần những gì để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate?
  • Kiến thức,kỹ năng marketing online (Quảng bá promotion, SEO,…)
  • Chọn đối tác uy tín
  • Mời theo dõi các bài tiếp theo....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét